Chuyến đi đến cố đô Hoa Lư – Thung Nham, Ninh Bình

Trong chuyến đi lần này, mọi người đã bàn là sẽ đi Tam Cốc – Bích Động nhưng vào mùa này thì đi không đẹp nên đã đổi ý. Thay vì đó, chúng tôi đã đi các địa điểm khác như cố đô Hoa Lư, các động nổi tiếng ở gần đó và khu du lịch Thung Nham, Ninh Bình. Tôi thì thấy rất thích khi được đi đến nhiều địa điểm mới nhưng sẽ đi vào đúng mùa để được đi đến Tam Cốc.

Khu du lịch Thung Nham có nhiều điểm như là khu bảo tồn các loài chim và động Vái Giời. Động Vái Giời này có nhiều nhũ đá được hình thành. Bên trong động rất là to nên được chia thành 3 tầng: Tầng thiên đường, trần gian và địa ngục. Động khá là cao nên khi đi lên thì có thể nhìn thấy đường đi và cây cối ở bên dưới. Trong khu du lịch có dịch vụ đi thuyền đến các điểm tham quan như một hang có đá hình ông bụt và vườn chim ở trên sông. Ở đó có cây táo, hoa như hoa xác pháo và sông được tạo ra cho mọi người đến check in. Núi Ngọa Long là ngọn núi ở trong cùng khu vực với hang Múa. Ngọn núi này khá cao nên đây có thể là thử thách cho những ai thích leo trèo. Khi leo lên đến đỉnh thì sẽ có thể nhìn thấy đường sông với hai bên là ruộng lúa và núi đá.

Trước khi check in ở khu retreat thì tôi đã leo lên núi Ngọa Long cùng chị Phương, Huyền Anh và anh Cường. Ở trên đỉnh có thể nhìn thấy thuyền đi trong khu du lịch Tràng An. Ở đó nhìn thấy sông với núi đá và lúa ở hai bên và ở hướng còn lại thì có thể nhìn thấy hoa sen. Leo xong ngọn núi thì tôi đã di chuyển đến cố đô Hoa Lư. Tôi đi vào trước Tết có ít khách du lịch, phần lớn là khách du lịch nước ngoài. Đây là lần thứ hai tôi đến đây và các cảnh vật không khác gì lần trước mà tôi đi. Đến chiều, khi anh Cường và chị Huyền Anh đang đi Tràng An và chị Phương đang học bài thì tôi đã đi đến khu Thung Nham cùng với hai bác và bà tôi. Ở đó có nhiều động nhưng cũng có nhiều nơi con người đã tạo ra như vườn hoa và táo để cho chụp ảnh. Vào ngày thứ hai, tôi đã đến Thung Nham cùng các anh chị chứ không phải cùng bà và bác. Hôm đó, tôi đã đi thêm động Vái Giời. Động Vái Giời chia thành 3 tầng và tầng nào cũng có nhũ đá.